เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยกทัพหลวงบุกเฉิงตู ออโต้ โชว์ 2024

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยกทัพหลวงบุกเฉิงตู ออโต้ โชว์ 2024

เกรท วอลล์ มอเตอร์ อวดนวัตกรรมอัจฉริยะระดับโลก เปิดรถยนต์พลังงานใหม่กว่า 6 รุ่นครอบคลุมทั้งรถอเนกประสงค์ รถเอสยูวีออฟโรด รถกระบะ และจักรยานยนต์พรีเมียม ณ เฉิงตู ออโต้ โชว์ 2024

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขนทัพรถยนต์พลังงานใหม่ 6 แบรนด์ ในสังกัด GWM HAVAL, GWM WEY, GWM TANK, GWM ORA, GWM POER และ GWM SOUO แสดงเทคโนโลยี นวัตกรรมล้ำสมัยรวมถึงรถยนต์รุ่นใหม่และ คาร์ซูเปอร์สตาร์ 20 คัน จัดแสดงในแนวคิด “Intelligent GWM, Off-Road GWM, Global GWM” ในงาน เฉิงตู ออโต้ โชว์ 2567 (Chengdu Auto Show 2024) เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน  

นับเป็นครั้งแรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำรถยนต์พลังงานใหม่ถึง 6 แบรนด์ มาจัดแสดงรวมกันภายในงาน นับเป็นก้าวย่างสำคัญด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ด้วยกลยุทธ์ ‘GO WITH MORE’ ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการหยั่งรากลึกเข้าไปในตลาดระดับท้องถิ่น ผ่านการศึกษา พัฒนา และสร้างความสัมพันธ์กับผู้ใช้งานในประเทศต่าง ๆเพื่อให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่สัญชาติจีนที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก

ในงานเฉิงตู ออโต้ โชว์ 2567 เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดทัพแสดงรถยนต์พลังงานใหม่หลากหลายรุ่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุด ด้วยผลิตภัณฑ์ไฮไลต์อย่าง GWM WEY รุ่น Blue Mountain หรือ GWM WEY 07 ในฐานะรถยนต์เอสยูวี 6 ที่นั่ง แบรนด์แรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เด่นด้วยระบบนำทางอัจฉริยะขณะขับขี่ (NOA) นอกจากนี้ GWM WEY รุ่น Blue Mountain นับเป็นรถยนต์พลังงานใหม่รุ่นที่สามของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มาพร้อมกับระบบขับขี่ขั้นสูง Coffee Pilot Ultra ผสานการทำงานร่วมกับระบบ Coffee OS 3 เป็นระบบตรวจจับ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่

ถัดมาเป็น GWM TANK 400 รุ่นใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในและ GWM TANK 500 Hi4-T Black Warrior โดย GWM TANK 400 วางเครื่องยนต์ 2.0T รุ่นใหม่ มอบพละกำลังที่ทั้งแรงแบบลื้นไหลต่อเนื่องกับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งเป็นเกียร์ที่พัฒนาขึ้นโดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ เอง ตอบสนองนักผจญภัยด้านการขับขี่ปีนป่ายได้ในพื้นที่ลาดชันสูงถึง 57.24 องศา รวมถึงจุดเด่นเรื่องคลานต่ำมั่นคงด้วยวอล์คกิ้งสปีดที่ลดความเร็วต่ำสุดที่ 2.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า GWM TANK 400 จะเปิดตัวพร้อมกันทั้งตลาดในประเทศจีน ยุโรป และเอเชีย ส่วนGWM TANK 500 Hi4-T Black Warrior ถูกปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อแสดงเอกลักษณ์ความแข็งแกร่งออกมาได้อย่างที่เห็น ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัว GWM TANK 300 ในงานเฉิงตู ออโต้ โชว์ 2563

แบรนด์ GWM TANK ก็สามารถครอบครองตลาดได้อย่างรวดเร็วผ่านการเปิดตัว GWM TANK 500, GWM TANK 500 Hi4-T, GWM TANK 400 Hi4-T และ GWM TANK 700 Hi4-T สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายทะลุ 1 แสนคัน ภายใน 14 เดือน ยอดขายทะลุ 2 แสนคัน ภายใน 24 เดือน ยอดขายทะลุ 3 แสนคัน ภายใน 33 เดือน และยอดขายสูงถึง 5 แสนคัน ภายใน 44 เดือนเท่านั้น โดยตั้งแต่ที่ GWM TANK 300 เปิดตัวมานั้นส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์ออฟโรดในประเทศจีนเพิ่มขึ้นจาก 47.4% เป็น 83.1% ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งใหญ่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่สามารถกระตุ้นตลาดรถยนต์ออฟโรดของประเทศจีนได้สำเร็จ

มาถึงแบรนด์ GWM HAVAL ซูเปอร์สตาร์ของแบรนด์ต้องยกให้ GWM HAVAL H9 นับเป็นรถยนต์เอนกประสงค์รุ่นที่สองที่วางตำแหน่งให้เป็นรถยนต์ของทุกคนในครอบครัว ขับขี่ได้ในทุกสถานการณ์และทุกสภาพถนนของคนรุ่นใหม่ ทั้งยังให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายเป็นหลัก GWM HAVAL H9 มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้เป็นอย่างลงตัว ในประเทศจีน GWM HAVAL H9 รุ่น Explorer เปิดให้จองล่วงหน้าแล้ว ในราคา 205,900 หยวน รุ่น Pathfinder ในราคา 221,900 หยวน และรุ่น Ultimate ในราคา 235,900 หยวน 

ตามด้วย แบรนด์ GWM POER นำรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง GWM POER 2.4T Off-Road 2รุ่น Progression และ Advanced มาจัดแสดงพร้อมจำหน่ายในราคา 178,000 หยวน และ 188,800 หยวน  GWM POER นับเป็นรถกระบะที่มีสมรรถนะและพละกำลังสูง มอบประสบการณ์การขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้เต็มพิกัด แน่นอนว่า GWM POER Shanghai Crossing Edition มีการเปิดให้จองภายในงานนี้เช่นกัน โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 249,800 หยวน ซึ่งรถกระบะรุ่นดังกล่าวถูกพัฒนามาจากแพลตฟอร์ม TANK พร้อมกันจากนี้ยังมีการเปิดตัว GWM POER Shanghai Motorhome ภายในงานอีกด้วย โดยรถกระบะรุ่นดังกล่าวมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Shanghai POER N2 ที่มีคุณสมบัติรองรับน้ำหนักเบาและพละกำลังสูง ตอบสนองความต้องการในการดัดแปลงเพื่อนำรถกระบะไปใช้งานเฉพาะกิจหลากหลายประเภทในอนาคต เช่น รถบ้าน รถดับเพลิง รถพยาบาล และรถประเภทอื่น ๆ สะท้อนความเป็นเลิศของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในด้านการขับขี่ด้านออฟโรดและการใช้งานได้อย่างครบวงจร    

และล่าสุด กับผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ Great Wall SOUO จักรยานยนต์พรีเมียม สีแดงสด โดดเด่นถึงใจกับดีไซน์ที่ดึงดูดทุกคู่สายตาพร้อมสมรรถนะโดดเด่นดุดันจากเครื่องยนต์ V8 และระบบส่งกำลัง 8DCT พร้อมชิป 8155 ที่ออกแบบตามมาตรฐานของรถยนต์ มอบประสบการณ์เหนือการขับขี่จักรยานยนต์ทั่วไป พร้อมเดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมจักรยานยนต์ในประเทศจีนและทั่วโลกไปอีกขั้น

ในงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงาน โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับการขับขี่เพื่ออนาคตอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะที่ปลอดภัยและสะดวกสบายที่สุดให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก อีกทั้งจะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายให้ครบทุกเซกเมนต์ และจะยังคงขยายการดำเนินธุรกิจเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าทั่วโลก 

ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ดำเนินธุรกิจในหลากหลายประเทศทั่วโลกกว่า 170 ประเทศ นำไปสู่การสนับสนุนจากผู้ใช้งานทั่วโลกแล้วกว่า 14 ล้านคน ช่องทางการขายในต่างประเทศกว่า 1,300 แห่ง และมียอดขายสะสมในต่างประเทศกว่า 1.6 ล้านคัน การจัดแสดงรถยนต์พลังงานใหม่ในงานเฉิงตู ออโต้ โชว์ 2567 ไม่เพียงเป็นการสรุปความสำเร็จของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ณ ปัจจุบันเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการมองไปยังการพัฒนาสู่อนาคต ร่วมกับการสร้างมาตรฐานใหม่สู่การเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่สัญชาติจีนที่ก้าวเข้าสู่เวทีโลก