MG Extender ไมเนอร์เชนจ์ ครอบครูสู้กระบะญี่ปุ่น

MG Extender ไมเนอร์เชนจ์ ครอบครูสู้กระบะญี่ปุ่น

ข่าวรถยนต์ใหม่ 

เตมีย์ ลิ้มตระกูล

กรุงเทพฯ 15 มีนาคม 2564

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย จัดงานเผยโฉมMG Extender รุ่นปี 2021 ให้ผู้สื่อข่าวได้สัมผัสตัวตนใหม่ภายใต้คำจำกัดความ “สวมเกราะ เสริมแกร่ง” สร้างกระแสกระตุ้นตลาดให้กับ MG Extender รุ่นปี 2021 ที่ศูนย์สร้างประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ MG Driving Experience Centre ก่อนเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 22 มีนาคมนี้ที่มอเตอร์โชว์(22มีนาคมเป็นรอบVIPของมอเตอร์โชว์ ) โดยยังคงสโลแกน”เอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์ กระบะพันธุ์ยักษ์ ให้มากกว่าความแกร่ง” ไว้เช่นเดิม 

MG Extender เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อ2 ปีที่แล้ว วันที่ 7 สิงหาคม ปี2019 การเปิดตัวแนะนำ MG Extender กระบะพันธุ์ยักษ์ ในครั้งนั้นสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้รถกระบะในบ้านเราได้เป็นอย่างดีด้วยหน้าตารูปทรงตลอดจนเทคโนโลยีที่มีเอี่ยวกับทางโฟล์คสวาเกน จึงมีเทคโนโลยีและชิ้นส่วนหลายชิ้นเมดอินเยอรมัน ทรงมาดีแบบนี้สร้างกระแสความต้องการของผู้ใช้รถได้ดีทีเดียวสามารถดึงว่าที่ลูกค้าเดินเข้าโชว์รูมที่มีกว่าร้อยแห่งทั่วประเทศอย่างคึกคัก แต่หลังการเปิดตัวและเปิดขายมาได้กว่าปีมียอดขายรายเดือนประมาณ500 คัน ซึ่งไม่น่าปลื้มนักด้วยเพราะราคาค่าตัวที่ตั้งไว้ในตอนนั้นเริ่มต้นที่ 549,000 – 1,029,000 บาท(ราคาใกล้เคียงกระบะญี่ปุ่น)

MG EXTENDER รุ่น GIANT CAB (กระบะตอนครึ่ง) 

MG EXTENDER GC 2.0 C 6MT 549,000 บาท

MG EXTENDER GC 2.0 D 6MT 619,000 บาท

MG EXTENDER GC 2.0 GRAND D 6MT 659,000 บาท

MG EXTENDER GC 2.0 GRAND D 6AT 719,000 บาท

MG EXTENDER GC 2.0 GRAND X 6MT 729,000 บาท

MG EXTENDER รุ่น DOUBLE CAB (4 ประตู) 

MG EXTENDER DC 2.0 GRAND D 6MT 759,000 บาท

MG EXTENDER DC 2.0 GRAND D 6AT 819,000 บาท

MG EXTENDER DC 2.0 GRAND X 6AT 879,000 บาท

MG EXTENDER DC 2.0 GRAND 4WD X 6AT 1,029,000 บาท

ทำให้ลูกค้าเกิดความลังเล แม้ทีมขายและทีมผู้สร้างจะมั่นใจในตัวรถของพวกเขา แต่การเข้ามาเป็นผู้เล่นเจ้าใหม่ในตลาดที่แข็งแกร่งต้องใช้เวลาสร้างความเชื้อมั่นให้แก่ลูกค้า นี่คือหลักความจริงโดยตัวเลขปีแรกที่เปิดตัวมียอด1พันกว่าคัน (สิงหาคม-ธันวาคม 2019)แต่ตัวยอดขายหลักร้อยคันต่อเดือน ในฐานะพอค้า บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์(ประเทศไทย) จำกัด ไม่ปลื้มตัดสินใจซื้อเวลาความเชื้อมั่นของลูกค้าด้วยการปรับลดลาคา MG Extender ครั้งใหญ่สูงสุดกว่า2แสนบาท โปรโมชั่นนี้ได้ผล ซึ่งเมื่อปิดยอดปีงบประมาณ 2020 MG Extender มียอดขาย 5,387 คัน 

สำหรับ MG Extender รุ่นปี 2021ที่จัดงาน ให้ผู้สื่อข่าวได้สัมผัส ตัวจริงก่อนเปิดตัวนั้นมีรายละเอียดที่พอจะแจ้งให้ทราบประมาณนี้(แต่ราคาต้องรอ 22 มีนาคม) MG Extender รุ่นปี 2021 สวมเกราะเสริมแกร่ง ใหม่ ภาพรวมของขนาดตัวรถมีความใหญ๋โตมากว่าใครในตลาดกระบะบ้านเรา(MGเขาบอกมา) ด้วยความยาว 5,365 มม. กว้าง 1,900 มม. สูง 1850 มม.

ชิ้นส่วนใหม่จากการครอบครูเข้าไปในคร้งนี้ที่เห็นชัดเจนคือ ฝากระโปรงหน้ามีความราบเรียมสันเหลี่ยมลดมากกว่าชิ้นเดิม กันชนหน้าชิ้นใหม่ รับกับไฟ้หน้า 8 ดวง (ฝั่งละ 4 ) ตรงชุดไฟหน้านี่น่าสนใจ นับเป็นการออกแบบใหม่หมดชุดไฟใหญ่(ส่องสว่าง สูง-ต่ำ)จะเป็นชุดไฟโปรเจกเตอร์ ชุดล่างข้างละ3ดวงดวงล่างสุดเป็นไฟสูง 2 ดวงบนเป็นไฟหรี่และไฟต่ำ ส่วนไฟริ้วดูเหมือนคิ้วด้านบนเป็นไฟเดย์ไทม์และเป็นไฟเลี้ยวในตัว

ส่วนเครื่องยนต์และช่วงล่างเหมือนเดิมทุกประการยังคงเป็นครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ไดเร็คอินเจ็คชั่น 2.0 ลิตร เทอร์โบ แปรผัน ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 375 นิวตันเมตร มีทั้ง เกียร์อัตโนมัติ และแบบธรรมดา 6 จังหวะให้เลือก มีโหมดปรับรูปแบบการขับขี่ได้ทั้ง ECO และ POWER เพื่อตอบสนองทุกการใช้งาน โดยในรุ่น Double Cab จะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) พร้อมโหมดการขับขี่ให้เหมาะกับสภาพอุปสรรคของพื้นผิวถนน 3 รูปแบบ คือ 2H, 4H และ 4L 

พร้อมระบบปฏิบัติการ i–SMART เอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับผู้ใช้รถยนต์เอ็มจีที่ช่วยให้ผู้ขับขี่กับรถสามารถเชื่อมต่อกันได้ เพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การสั่งการหรือ SMART Command ผ่านระบบสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย ที่สามารถสั่งการให้โทรออก เปิด-ปิดหรือควบคุมระบบปรับอากาศ หน้าต่างฝั่งคนขับ ตลอดจนวิทยุภายในรถ รวมทั้งค้นหาจุดสนใจ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมหรือสั่งการระบบต่างๆ ผ่านหน้าจอทัชสกรีนภายในรถ 

หรือเลือกสั่งการบนสมาร์ทโฟนผ่านMG Mobile Application การเชื่อมต่อ หรือ SMART Connect ที่สามารถเลือกฟังเพลงผ่าน Online Music ค้นหาร้านอาหารและที่พัก รวมทั้งเรียกดูข้อมูลข่าวสารและเหตุการณ์ปัจจุบันจากเว็บไซต์ดังได้บนหน้าจอในรถและการตรวจเช็กรถ หรือ SMART Checkโดยสามารถสั่งล็อกหรือปลดล็อกประตู ตรวจสอบตำแหน่งและค้นหารถ แจ้งความผิดปกติ และแจ้งสถานะการทํางานของรถ รวมถึงระบบช่วยค้นหาศูนย์บริการนัดหมาย และบันทึกการดูแลรักษารถยนต์ตามระยะ 

ภายในห้องโดยสาร MG Extender รุ่นปี 2021 คันที่นำมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวเป็นรุ่นท๊อป MG Extender DC 2.0 Grand 4WD X 6AT คุมโทนสีใหม่ทูโทน น้ำตาล-ดำ ออกไปทางหรูหรา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและระบบป้องกันและปกป้องเรื่องความปลอดภัยยังคงมีมาครบเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น

ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-lock Braking System)

ระบบช่วยเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)

ระบบช่วยกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution)

ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System)

ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)

ระบบตรวจสอบความผิดปดติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System)

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)

ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descend Control System)

ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)

ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW (Lane Departure Warning System) 

สำหรับรุ่นย่อยในการทำตลาดคาดว่าน่าจะมาเหมือนเดิม ทั้งรุ่น Giant Cab และ Double Cab สี่ประตู ส่วนราคาค่าตัว ณ วันจัดงานยังไม่มีการเปิดเผยคงต้องรอวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม ในงานมอเตอร์โชว์รอบVIP แล้วเราจะนำมาอัพเดตราคาข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง

MG Extender ไมเนอร์เชนจ์ GALLERY